'Link to Text Fragment' ส่วนเสริมใหม่บน Chrome สร้างลิงก์ไปยังข้อความบนเว็บไซต์ได้โดยตรง

'Link to Text Fragment' ส่วนเสริมใหม่บน Chrome สร้างลิงก์ไปยังข้อความบนเว็บไซต์ได้โดยตรง

How to Use Link To Text Fragment Extension on Google Chrome ...

Google ปล่อยส่วนขยายใหม่ของเบราว์เซอร์ Chrome ชื่อ 'Link to Text Fragment' ช่วยให้ผู้ใช้งาน สามารถสร้างลิงก์ตรงไปหาข้อความบนหน้าเว็บไซต์ได้ทันที ซึ่งตอนนี้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถไปดาวน์โหลดติดตั้งได้แล้วบน Chrome Web Store

โดยเมื่อทำการติดตั้งส่วนขยายเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ผู้ใช้งานต้องทำเพียงแค่ลากเม้าส์เพื่อไฮไลท์ข้อความบนหน้าเว็บไซต์ที่ต้องการสร้างลิงก์ จากนั้นกดคลิกขวา เมนูคำสั่งใหม่จะปรากฏขึ้นมาให้เราเห็น ชื่อว่า "Copy Link to Selected Text" และก็เหมือนการคัดลอกลิงก์ทั่วไป เราแค่กดคลิกและนำไป paste แชร์ให้เพื่อน ซึ่งลิงก์นั้นจะนำเพื่อนของเราเข้ามายังข้อความที่ไฮไลท์เอาไว้ได้เลย

ซึ่งการเชื่อมลิงก์ถึงข้อความบนหน้าเว็บโดยตรง เป็นคุณสมบัติที่ Google Chrome รองรับอยู่แล้ว แต่ก่อนหน้านี้ยังไม่มีฟังก์ชันให้สร้างเองมาก่อน และการที่ผู้ใช้จะสร้างเองอาจทำให้ลิงก์ Url ยาวและทำได้ยาก ซึ่งส่วนเสริมนี้ทำให้สามารถสร้างได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

'Link to Text Fragment' รองรับกับ Chrome เวอร์ชัน 80 ขึ้นไป รวมถึง Chromium ด้วย ซึ่งหมายความว่าเวอร์ชันเก่ากว่านี้ หรือเบราว์เซอร์อื่นๆ ไม่สามารถใช้งานได้ การคลิกลิงก์โดยใช้เบราว์เซอร์อื่นๆ จะนำไปสู่หน้าเว็บปกติ ไม่ได้เชื่อมไปยังข้อความที่ไฮไลท์เอาไว้

CR.thaiware

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

TikTok ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาลจีนและถอดแอปพลิเคชันออกจากฮ่องกงแล้ว

ปิดเช้าพุ่ง 20.01 จุด หวังเชิงบวกวัคซีนต้านโควิด-ไทยออกแผนกระตุ้นท่องเที่ยว

หลุดสเปกของ Huawei Nova 7 Series จะมาพร้อมกับ ก่อนเปิดตัว 23 เมษายน นี้